CỘNG ĐỒNG CÁC BẠN TRẺ YÊU NGHỆ THUẬT HÃY BÀY TỎ LÒNG YÊU NƯỚC CỦA MÌNH: TÔI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM

KHDH mi thuat 6 KI

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tinh
Người gửi: Phạm Ngọc Tính (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:06' 13-09-2011
Dung lượng: 65.5 KB
Số lượt tải: 136
Số lượt thích: 0 người
Kế hoạch dạy học môn Mĩ thuật 6
Chuẩn của môn học
Sau khi kết thúc học kì, học sinh sẽ:
Kiến thức:
-HS nắm được một số kiến thức cơ bản,ban đầu về vẽ theo mẫu,vẽ trang trí,vẽ tranh tạo điều kiện để HS làm quen ,thưởng thức cài đẹp của các sản phẩm,tác phẩm mĩ thuật tiêu biểu của VN và thế giới.
-Hiểu phương pháp tiến hành bài vẽ theo mẫu ,vẽ trang trí,vẽ tranh
-Nâng cao kiến thức của MT VN và thế giới
- Hiểu được vị trí, vai trò của MT trong cuộc sống xã hội.
Kỹ năng
-Vẽ được các bài vẽ theo mẫu,vẽ trang trí,vẽ tranh theo nôi dung SGK ;cố thể đánh giá,phân tích một số nét đẹp về nội dung cơ bản trong các bài học phân môn thưởng thưc mĩ thuật,khái quát về tác giả,tác phẩm mĩ thuật VN và thế giới trong chương trình
-Bườc đầu biết ứng dụng kiến thức MT vào sinh hoạt
Thái độ
-Bước đầu cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống, con người.
-Yêu thích và trân trọngvẻ đẹpcác tác phẩm nghệ thuật và các công trinh,di tích lịch sử văn hoá.









Tuần
Tên bài dạy
Tiếtppct
Kiến thức
Kỹ năng
Thái độ
đddh

1
Chép hoạ tiết trang trí dân tộc.
1
Học sinh nhận ra vẻ đẹp của các hoạ tiết dân tộc miền xuôi và miền núi.
Học sinh vẽ được một số hoạ tiết gần đúng mẫu và tô màu theo ý thích.
Có ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc
Tài liệu trang trí

2
Sơ lược về mỹ thuật Việt Nam thời đại cổ
2
Học sinh được củng cố thêm kiến thức về lịch sử Việt Nam thời kỳ cổ đại.
Học sinh hiểu thêm giá trị thẩm mỹ của người Việt cổ thông qua các sản phẩm mĩ thuật.
Học sinh trân trọng nghệ thuật đặc sắc của cha ông để lại.
ảnh LSMT

3
Sơ lược về luật xa gần.
3
Học sinh hiểu được cái nguyên lý của luật xa gần trong cuộc sống.
Rèn luyện khả năng quan sát vật thể trong không gian.
Trên cơ sở nắm bắt tốt luật xa gần để áp dụng vào các bài học có hiệu quả (vẽ tranh, vẽ theo mẫu).
ảnh phối cảnh

4
cách vẽ theo mẫu
4
Học sinh hiểu được khái niệm vẽ theo mẫu và cách tiến hành bài vẽ.
Vận dụng những hiểu biết về phương pháp chung vào bài vẽ.
Hình thành ở học sinh cách nhìn, cách làm việc khoa học.
Ca và hộp

5
Cách vẽ tranh đề tài.
5
Học sinh hiểu kỹ hơn thể loại tranh đề tài.
Củng cố cách vẽ tranh đề tài đã học ở lớp dưới.
Biết cách vẽ tranh đề tài và vẽ được 1 tranh về đề tài cho trước.
Tranh bố cục

6
Cách sắp xếp bố cục trong trang trí.
6
Học sinh thấy được vẻ đẹp của trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng.
Học sinh phân biệt đợpc sự khác nhau giữa trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng.
Học sinh biết cách làm bài vẽ trang trí.
Bài mẫu trang trí

7
mẫu dạng hình hộp và hình cầu
7
Học biết được cấu trúc của hình hộp, hình cầu và sự thay đổi hình dáng, kích thước của chúng khi nhìn ở các vị trí khác nhau.
Học sinh biết cách vẽ hình hộp, hình cầu và vận dụng vào vẽ đồ vật có dạng tương đương.
Học sinh dựng hình gần đúng với mẫu.
Hình hộp, hònh cầu

8
sơ lược về mĩ thuật thời lý
8
Học sinh hiểu và
 
Gửi ý kiến